Tìm hiểu về chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm

Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền và nên thực hiện ở đâu tốt nhất

Thực hiện phẫu thuật đĩa đệm là biện pháp cuối cùng đối với người bệnh, khi các biện pháp bảo tồn đã không có tác dụng. Đây là ca phẫu thuật tác động tới cột sống và dây thần kinh nên cần được thực hiện tại bởi những bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao và tại những bệnh viện có trang thiết bị y tế hiện đại. Vậy bạn có thắc mắc mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền và thực hiện mổ thoát vị đĩa đệm hiệu quả? Câu trả lời sẽ có ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm
Tìm hiểu về chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Khi nào cần thực hiện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Không phải cứ bị thoát vị đĩa đệm là phải mổ. Với trường hợp bệnh nhẹ, chỉ cần điều trị theo phương pháp bảo tồn gồm: uống thuốc, chế độ ăn uống khoa học, luyện tập các bài tập vật lý trị liệu hằng ngày, là có thể dứt điểm căn bệnh này.

>>> Đọc thêm: Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nên ăn gì khỏi vĩnh viễn

Nhưng có lẽ, nhận thức về sức khỏe của đa số người Việt mình còn chưa cao, chưa thông suốt, nên có hơn một nửa số bệnh nhân tìm tới khám, là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng với các biến chứng như : thoát vị đĩa đệm di trú, thoát vị đĩa đệm nhiều tầng, các hội chứng đuôi ngựa, suy giảm chức năng điều khiển ở tay chân… Khi này, một ca phẫu thuật là thực sự cần thiết để giải quyết các cơn đau ở bệnh nhân và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm khác có thể xảy ra. Và vấn để được rất nhiều bệnh nhân quan tâm lúc này là phẫu thuật thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiển?

Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm luôn là mối quan tâm đối với nhiều bệnh nhân, nhất là với những người lao động có thu nhập trung bình hoặc thấp. Hiện nay, có 3 phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm phổ biến với mức giá cũng khác nhau:

Phương pháp mổ hở

Mổ hở là phương pháp truyền thống kinh điển, được phát triển từ rất lâu và ngày càng được hoàn thiện. Các bác sĩ sẽ làm việc trực tiếp với vùng xương cột sống bị thoát vị, loại bỏ khối thoát vị này và giải phóng toàn bộ các rễ thần kinh, cũng như tủy sống bị chèn ép, trả lại cuộc sống bình thường cho người bệnh. Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm theo cách mổ hở này rơi vào khoản từ 15-18 triệu đồng. Đây là một con số hợp lý với đa phần bệnh nhân và cũng là cách làm giá rẻ nhất so với các hình thức mổ khác.

Đây là câu trả lời thứ nhất cho câu hỏi: « Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền ? ». Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong đó có thể kể tới như: đường mổ dài, mở cung sau nhiều gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân sau phẫu thuật và để lại sẹo lớn gây mất thẩm mỹ. Các sẹo xơ hình thành sau mổ có thể gây dính các tổ chức thần kinh, và nó khiến cho thời gian bệnh nhân phải nằm viện và hồi phục lâu dài, mất nhiều thời gian.

Phương pháp mổ nội soi

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm
Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm

Đây là một phương pháp mới, tân tiến, hiện đại với nhiều ưu điểm như:

  • Là phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm rất an toàn.
  • Vết mổ ngắn, sau mổ cũng rất ít đau.
  • Các mô cơ và phần xung quanh vết mổ không bị tổn hại nhiều bởi vết mổ, tình trạng nhiễm trùng sau phẫu thuật cũng rất ít xảy ra.
  • Bệnh nhân sau phẫu thuật cũng hồi phục nhanh, thường chỉ theo dõi 1-2 ngày sau phẫu thuật là được xuất viện.

Tuy nhiên thì phương pháp mổ nội soi này không áp dụng được cho mọi trường hợp bệnh thoát vị đĩa đệm. Chỉ những người bị thoát vị thể lỗ liên hợp, ngoài lỗ liên hợp, thể trung tâm lệch bên, không có hẹp ống sống kèm theo, không mất vững cột sống thì mới thực hiện được. Cấm chỉ định cho những trường hợp bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm quá to, gây ra các hội chứng đuôi ngựa, thoát vị đĩa đệm thể trung tâm, ống sống bị hẹp, mất vững cột sống.

Vậy phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền? Xin thưa cách làm chi phí mổ thoát vị địa đệm bằng phương pháp nội soi này có giá trung bình trên 40 triệu. Hình thức mổ này có giá cao như vậy bởi nó thực hiện cần nhiều trang thiết bị hiện đại và đội ngữ bác sĩ có tay nghề cao, mà không phải ai cũng có thể làm được.

Phương pháp mổ vi phẫu

Theo các bác sĩ cho biết, thì đây là phương pháp mổ có tỉ lệ thành công cao nhất và giảm thiểu các rủi ro sau phẫu thuật như nhiễm trùng, mất máu, chảy máu là cao nhất. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật cao nên rất ít bệnh viện đủ khả năng thực hiện. Bởi thế, chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm này sẽ phụ thuộc nơi các bạn làm phẫu thuật.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện nào?

Ngoài việc cần biết chi phí mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền ra, bệnh nhân cũng cần biết những địa chỉ thực hiện phẫu thuật đĩa đệm tốt để an tâm thực hiện. Dù thống kê dưới đây không thể kể tên được hết những bệnh viện chất lượng, nhưng cũng sẽ có một vài bệnh viện tốt từ bắc tới nam cho các bạn tham khảo:

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức

Địa chỉ: 18 Phủ Doãn – phường Hàng Bông – quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Mổ thoát vị đĩa đệm ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng – Quận Đống Đa – Hà Nội

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện chợ Rẫy

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Tiệp

Địa chỉ: Số 1 đường Nhà Thương – Q.Lê Chân – Tp. Hải Phòng

Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã có thêm những thông tin về mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền rồi đúng không? Hãy đến các bệnh viện để được bác sĩ tư vấn và chọn lựa cách mổ và chi phí mổ thoát vị đĩa đệm phù hợp nhất với bản thân mình nhé. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và mau khỏi bệnh.

1 réflexion au sujet de “Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền và nên thực hiện ở đâu tốt nhất”

Laisser un commentaire